World Women's Snooker Championship 2022

World Women's Snooker Championship ทัวร์นาเม้นท์เริ่มแล้ว!

Thaibets365 team | 10 / 02 / 2022

World Women's Snooker Championship 2022 ที่ในครั้งนี้ถือว่าเป็นที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว เพราะได้มีการเว้นระยะห่างการจัดการแข่งขันไปนานถึง 18 เดือน จากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 อย่างไรก็ตาม ในขณะการแข่งขันก็ได้เปิดฉากขึ้นเรียบร้อย ตั้งแต่งวันที่ 10 จนถึง 14 กุมภาพันธ์ ที่ทำให้เหล่าแฟนกีฬาสนุกเกอร์จากทั่วโลกต่างลุ้นกันอย่างมาก รวมถึงแฟนชาวไทย ที่ในครั้งนี้มีจอมคิวสาวไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันถึง 4 คนด้วยกัน ว่าแล้วเราไปติดตามรายละเอียดกัน

ศึก World Women's Snooker Championship 2022 เปิดฉากแล้วที่ ดิง จุนฮุย สนุกเกอร์ อคาเดมี

การแข่งขัน เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป World Women's Snooker Championship 2022 เริ่มต้นในวันที่ 10 จนถึง 14 กุมภาพันธ์ 2022 โดยในครั้งนี้ได้ถูกจัดขึ้นที่ ดิง จุนฮุย สนุกเกอร์ อคาเดมี ณ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ โดยที่นี่ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักสนุกเกอร์รุ่นใหม่จำนวนมาก ของ ดิง จุนฮุย อดีตนักสนุกเกอร์อันดับ 1 ของโลกชาวจีน และยังเป็นการแข่งขันครั้งแรกของสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก นับตั้งแต่จัดขึ้นเมื่อปี 2019 พร้อมเว้นระยะห่างไปนานถึง 18 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 จนถึงเดือนสิงหาคม 2021 ทำให้การแข่งขันครั้งนี้ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก

รูปแบบของการแข่งขันศึก เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป หญิง

สำหรับรูปแบบการแข่งหลักๆ ของศึก World Women's Snooker Championship 2022 ในรอบแบ่งกลุ่มจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 12 กลุ่ม ได้แก่ 7 กลุ่ม สำหรับ 4 และ 5 กลุ่มสำหรับ 5 โดยจะจับคู่ตามอันดับและผู้เล่นที่เหลือจะการจับฉลากแบบสุ่มขึ้น โดยในแต่ละกลุ่มนั้น ผู้เล่นที่คะแนนสูงที่สุดเป็น 2 อันดับแรกจะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ และผู้ที่มีอันดับที่ดีที่สุด 8 คนจะเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย และผู้เล่นที่เหลืออีกจำนวน 16 คนจะลงแข่งขันในรอบคัดเลือกสำหรับค้นหา 8 ตำแหน่งเพื่อสำหรับการแข่งขันในรอบสุดท้าย

สำหรับการแข่งขันในรอบน็อกเอาต์ จะมีการจัดลำดับการแข่งขันตามผลงานที่จะมีการระบุเอาไว้ภายในเงื่อนไขของการคัดเลือก ซึ่งรอบน็อกเอาต์จะมีการแข่งขันกันในระบบ 5 เฟรม

ตัวเต็งการแข่งขัน World Women's Snooker Championship 2022

สำหรับตัวเต็งในการแข่งขัน เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป หญิง 2022 ต้องยกให้กับ  รีแอนน์ เอฟวันส์ นักสนุกเกอร์สาวชาวอังกฤษ ที่สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 12 ได้สำเร็จเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2019  ณ ประเทศไทย และนี่ถือว่าเป็นการป้องกันแชมป์ของเธอ ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นและสถิติที่ยอดเยี่ยม เชื่อว่าในครั้งนี้เธอจะกลายเป็นเต็งอันดับ 1 สำหรับการคว้าแชมป์ได้อย่างแน่นอน

4 นักกีฬาไทย พร้อมเข้าร่วม เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป หญิง

สำหรับการแข่งขันWorld Women's Snooker Championship 2022 รายการใหญ่ระดับโลกที่หลายคนเฝ้ารอคอย นักกีฬาไทยก็พร้อมเข้าร่วมเช่นกัน เริ่มต้นกันที่ มิ้งค์ สระบุรี สนุกเกอร์สาวที่กำลังมาแรงแบบสุดๆ ในช่วงเวลานี้ โดย มิ้งค์ สระบุรี ได้เก็บตัวซ้อมที่ประเทศอังกฤษมาสักระยะหนึ่งและพยายามที่จะรักษาสภาพร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการชิงแชมป์โลกครั้งนี้มากที่สุด

ซึ่งนอกจาก มิ้งค์ สระบุรี แล้ว ก็ยังมีนักกีฬาสาวชาวไทยอีก 3 คน ได้แก่ ใบพัด ศรีราชา หรือ ศิริภาพร นวนทะคำจัน, แอม นครปฐม หรือ วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส และ พลอย ขอนแก่น หรือ พลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์ ที่ถือว่ามีผลงานที่โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใบพัด ศรีราชา นักสาวคิวไทยเจ้าของแชมป์สนุกเกอร์ 15 แดงหญิงชิงแชมป์ของประเทศไทย 2 ปีล่าสุด อีกทั้งยังเคยคว้าแชมป์สนุกเกอร์ประเภทบุคคลหญิง 6 แดงโลก เป็นคนแรกของประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งในตัวเต็งที่น่าจับตามองของการแข่งขันครั้งนี้เช่นเดียวกัน

สำหรับใครที่กำลังรอลุ้นการแข่งขัน เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป หญิง 2022 บอกเลยว่าห้ามพลาดจริงๆ เพราะนักกีฬาแต่ละคนได้จัดเตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังนักสอยคิวสาวชาวไทยทั้ง 4 คนก็มีฟอร์มและผลงานที่น่าลุ้นอีกด้วย โดยสามารถติดตามการแข่งขันได้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ไปจนถึง 14 กุมภาพันธ์ 2022