rov pro league 2021

Rov โปรลีก!! ระเบิดความมัน

30 มกราคม เตรียมระเบิดความมันกับ RoV Pro League 2021 Summer

หากจะกล่าวถึงการแข่งเกม RoV คงจะมีการจัดขึ้นในหลายรายการ  แต่ถ้าพูดถึง RoV Pro League 2021 Summer ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปลายเดือนนี้เรียกได้ว่าเป็นการแข่ง  ลีกสูงสุดในประเทศไทยของเกม RoV ที่ตอนนี้ซึ่งทาง Garena Thailand ก็ได้กำหนดวันแข่งเป็นวันที่ 30 มกราคม 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และปีนี้จะพิเศษคือมีทีมที่เข้าร่วมแข่งจาก 6 ทีมเพิ่มเป็น 7 ทีม  และในปีนี้ทาง Garena Thailand ก็ได้ปรับรูปแบบการแข่งให้สอดคล้องกับจำนวนทีมที่เข้าแข่ง  และปรับเปลี่ยนไปจากเดิมมากอยู่เพื่อให้เข้าใจในระบบการแข่งขันแบบเข้าถึงอารมณ์  มาดูกันว่าจะมีการปรับไปมากแค่ไหนโดยรูปแบบจะเป็นดังนี้

โดยการแข่งจะเป็นการเจอกันทั้งหมดในรอบแรก Regular Season (รอบเก็บคะแนน) และทำการคัดเอา 4 ทีมที่ได้คะแนนสูงสุด
มาแข่งในรอบ Championship โดยทีมที่ได้คะแนนสูงสุดอันดับ 1 และ 2 จะได้อยู่สายบน Upper Bracket ส่วนทีมที่ได้คะแนนอันดับ 3 และ 4 จะได้อยู่ในสายล่าง Lower Bracket 
โดยผู้ชนะในสายล่าง 3 หรือ 4 จะได้แข่งกับผู้แพ้ของของสายบน ส่วนผู้ชนะในสายบนนั้นจะเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศโปรลีกของประเทศไทย เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10,000,000 บาท  
โดยการแข่งจะเป็นระบบ Global Ban Pick และ BO5 คือการชนะ 3 ใน 5 เกม

ซึ่งหากเป็นในฤดูกาลที่แล้วการแข่งขัน RoV Pro League 2020 Winter มีอยู่ 6 ทีมจึงทำให้ทำทางทีมงานจำเป็นต้องลดทีมที่จะเข้าไปเล่นในรอบ Championship หรือเพลย์ออฟเหลือ 3 จาก 4 ทีม แต่ว่าในศึก RoV Pro League 2021 Summer เตรียมที่จะกลับมานำ 4 ทีมที่ดีที่สุดในรอบ Group Stage เข้าสู่รอบเพลย์ออฟเหมือนเดิมแล้ว

รู้จักกับสโมสรทั้ง 7 ที่เข้าร่วมชิงชัยในการเป็นแชมป์ปี 2021 นี้

ต้อบอกก่อนเลยว่าณถึงตอนนี้ก็มีการเปิดเผยรายชื่อออกมาบ้าง  ในตัวผู้เล่นของแต่ละสโมสรก็มีผสมด้วยผู้เล่นมือเก๋าที่มากประสบการณ์  กับผู้เล่นหน้าใหม่ไฟแรงที่เปิดตัวพร้อมกับสโมสรใหม่  รอติดตามแต่ละสโมสรในฤดูกาลนี้ได้เลยสนุกแน่นอน

ทีม Talon Esports แชมป์ล่าสุดจากฤดูกาลที่ผ่านมา  นี่คือทีมที่คว่ำ Buriram United Esports ในฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างสวยงามก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ในที่สุด  โดยมีโปรเพลย์เยอร์ที่ยังอยู่ Tony, Erez, Ipodpro, Happy  เสริมทับเข้าใหม่จากทีม (Soul of Soy)  คือ NTNz, MOOP และมีสามคนย้ายไปคือ Overfly, Munez ไปอยู่กับ (Buriram united esports) และ Porza ย้ายร่วมทีม ( Evos )

ทีม Buriram United Esports อดีตแชมป์สองสมัยซ้อน  โดยมีผู้เล่นที่ยังเป็นตัวหลักคือ F1, Nunu, Difoxn, Isilindilz 
หลังจากปล่อยตัวผู้เล่นที่หมดสัญญาทั้ง 4 คน 007x ย้ายไป (POPS Bacon Time) และ BlueNP, Summer ย้ายไป (EVOS Esports) และก็ Jommy ก็ได้โปรเพลย์เยอร์จากทีมคู่แข่งอย่าง Munez, Overfly จากทีม (Talon Esports) และ NT, KSSA จากทีม (Evos Esports)  F1 อาจจะเข้าไปรับตำแหน่งหน้าที่ Coach เต็มตัวในฤดูกาลนี้

ทีม EVOS Esports หนึ่งในสโมสรที่อยู่คู่กับวงการ RoV มาอย่างยาวนาน  ต้องเรียกว่านี่คือการถ่ายเลือดครั้งใหญ่เพราะไม่มีผู้เล่นเก่าเหลืออยู่เลย  ซึ่ง Rush ประกาศเลิกเล่น ROV กับ HAK ที่โยกเล่น Wild Rift ยังมี NT, KSSA ย้ายไปอยู่ (Buriram United Esports) ส่วน Nornun ย้ายไปอยู่กับทีมใหม่จากสเปน (Valencia CF Esport) และโปรเพลย์เยอร์ที่รับเข้าทีมฤดูกาลนี้ได้ตัวเก่ง BlueNP, Summer ที่หมดสัญญากับ (Buriram United Esports) ได้ Taoz มาจาก (King of Gamer) ได้ Porza ตัวเก่งอีกคนย้ายมาจาก (Talon Esport) และสองผู้เล่น Belive, MONZ จากทีม (King of Gamers Club)

ทีม Bacon Time สโมสรระดับตำนานที่เป็นขวัญใจมหาชนที่ยังคงสองผู้เล่นหลักคือ Moowan, Getsrch และฤดูกาลนี้ Moss ก็ลาออกจากผู้เล่นขยับมารับหน้าที่โค้ชเต็มตัว  โดยรับเพิ่มเข้ามาอีกสามคนตอนนี้คือ Kimsensei จากทีท (NewGeneration) Markky จากทีม (Bacon Dream) และ 007x จากทีม (Buriram united esports) ผู้เล่นของทีมที่ย้ายออกไปคือ Piper, Pichu ย้ายไปอยู่กับ (Valencia C.F. Esports) และ Hamz ไปเสริมทีม (eArena)

ทีม King of Gamers Club อดีตแชมป์ประจำ RoV Pro League Season 3  นี่คือทีมที่ยังไม่เปิดเผยรายชื่อผู้เล่นออกมาเลยหลังจากที่  ปล่อย Taoz, Belive, MONZ ไปอยู่กับทีม (Evos esports) รวมถึง Drewwy ที่ออกไปด้วย  ต้องรอดูกันว่าจะมีเซอร์ไพรส์การย้ายทีมหรือจะเป็นการฟอร์มทีมใหม่กันเลย

ทีม Valencia CF eSports จากสโมสรฟุตบอลชื่อดังจากสเปน สู่วงการอีสปอร์ต นี่คือทีมใหม่ที่ลงเข้าแข่งขันในรายการนี้  เป็นการรวมผู้เล่นมากประสบการณ์จากหลายทีมดังนี้  ได้ Piper, Pichu ตัวเก่งจากทีม (Bacon Time) เสริมทัพด้วย Hanagus, AlmondP จากทีม (New Generation) บวกกับ Myra จากทีมม (WEREWOLF E-SPORT) และสุดท้ายคือ Nornun จากทีม (EVOS Esport)  นี่คือทีมน้องใหม่ที่น่าจับตาการรวมตัวกันของผู้เล่นเก๋าเกม

eArena สโมสรหน้าใหม่ที่ได้จัดหนักดึงเอาตัวผู้เล่นตัวเก๋าไปเสริมทัพลุยโปรลีก ฤดูกาลนี้  ด้วยการดึง "โค้ชป้อม" หรือ Mistgunz อดีตโค้ช Buriram United Esports  รวมถึง JOMMy (Buriram united esports) ยังมี Hamz (Pops Bacon Time) และ GusGus ที่คืนสังเวียนหลังจากที่โดนแบน  พร้อมด้วยผู้เล่นตัวเด็ดอย่าง Hadestiny, ICEBEAR, Corazon, Begins  และ 24savage และนี่คืออีกทีมน้องใหม่ที่รวมแต่ตัวเก๋าประสบการณ์ในวงการ RoV มาอยู่ในทีมเดียวกัน

ยกระดับการแข่งในปี 2021 ด้วย iPhone 11 Pro Max อย่างเป็นทางการ

หลังจากที่ใช้ iPhone 8 Plus ในการแข่งขันและซ้อมในฤดูกาลที่ผ่านๆมา  นี่จะเป็นการยกระดับอุปกรณ์เทคโนโลยีขึ้นไปอีกขั้น  ด้วยการเปลี่ยนให้นักกีฬาทุกคนต้องทำการแข่งขันด้วย iPhone 11 Pro Max มาเป็นเครื่องหลัก  การเข่งขันในการ RoV Pro League 2021 Summer และในทุกรายการตลอดปี 2021 อย่างเป็นทางการ  ซึ่งทุกสโมสรก็ได้มีการซื้อเครื่องรุ่นนี้ให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อมกันแล้ว  อย่างทีม Valencia CF eSports ที่โพสต์โชว์รูปอย่างเป็นทางการ  ซึ่งทาง Garena ดูแล้วว่าคงจะไม่เป็นปัญหากับนักกีฬาเพราะขนาดของหน้าจอ iPhone 8 Plus แค่ 5.5 นิ้ว  แต่ iPhone 11 Pro Max นั้นขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้ว  แต่นักกีฬาเกือบทุกคนก็ใช้ไอโฟนรุ่นใหม่ที่จะใช้ทำการแข่งขันกันอยู่แล้ว  

โดยปีนี้รายการนี้จะแข่งขันในวันเสาร์-อาทิตย์  เริ่มแข่งกันตั้งแต่เวลา 12.00 น.  ซึ่งปกติแล้ว RoV Pro League จะแข่งขัน ศุกร์, เสาร์ และ อาทิตย์  แต่ปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ รายการ RoV Pro League ที่จะไม่มีการแข่งขันในวันศุกร์  30 มกราคม ปลายเดือนนี้เตรียมระเบิดความมันกันได้เลย