Free Fire Game

รู้จักเกม Free Fire เกมฮิตของ ESport

Thaibets365 team | 21 / 05 / 2021

เกม Free Fire Battlegrounds or Free Fire คือเกมอะไร?

เรามารู้จักกับเกมแนว Battle Royal กันก่อนโดยตัวเกมนั้นจะเป็นรูปแบบการเล่น  วีดีโอเกมที่ผสมผสานจากการเอาชีวิตรอดการสำรวจและเก็บไอเทมต่างๆเพื่อที่จะใช้ในการต่อสู้กับคู่แข่งที่อยู่ภายในเกม  ซึ่งในเกมลักษณะนี้จะมีการเล่นทั้งเป็นทีม และเล่นคนเดียว  จะทำการต่อสู้แข่งขันกันจนเพื่อที่จะหาผู้เล่นคนสุดท้ายที่รอดชีวิตเพื่อเป็นผู้ชนะ  ยกตังอย่างเกมดังๆ ก็ PUBG , Apex Legend , Fortnite , Call of Duty , Shadow Arena  เป็นต้น  ซึ่งเกม Free Fire ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเช่นกัน  มีการจัดการแข่งขันกันเป็นภูมิภาคทั้งแบบเป็นอีเว้นท์ชิงเงินรางวัล  หรือแบบลีกที่แข่งกันยิ่งใหญ่โดยมี เวิล์ดซีรี่ย์ เป็นรายการใหญ่ที่สุด  ชิงเงินรางวัลมากว่า 2,000,000 เหรียญสหรัฐ  นับว่าเป็นเงินรางวัลก้อนโตมากที่สุดรายการหนึ่งเลยก็ว่าได้  โดยเกมทั้งหมดที่กล่าวมารวมทุั้ง Free Fire นับเป็นกีฬาประเภท อี-สปอร์ต แล้วในปัจจุบันและได้รับการยอมรับอย่างมากด้วยจากทั่วโลก

โดยตัวเกม Free Fire มีรูปแบบการเล่นแบบ Battle Royal  ซึ่งในแต่ละเกมจะมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 50 คนกระโดดร่มลงมาจากเครื่องบินเครื่องเดียวกันบนเกาะที่มีอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการต่อสู้กับผู้เล่นผู้อื่น  มีให้เลือกเป็นโซโล่เดี่ยว , ดูโอ้ และทีม 4 คน  ซึ่งผู้แต่ละคนจะต้องทำการค้นหาอาวุธรวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือต่างที่จะใช้ในการกำจัดศัตรูฝ่ายตรงข้ามหรือผู้เล่นอื่นๆ  ที่เข้ามาเล่นใน Server เดียวกันโดยภายใต้เงื่อนไขผู้เล่นทั้งหมดจะต้องอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย  ซึ่งเรียกกันว่า Play  Zone  โดยเจ้าพื้นที่นี้จะมีการหดลงเรื่อยๆ  และหากผู้เล่นคนใดที่สามารถอยู่รอดเป็นคนสุดท้ายได้ในเกมก็จะกลายเป็นผู้ชนะ  นี่แหละเกม Free Fire ของค่ายเกมสุดฮิตอย่าง Garena ที่คุณจะได้สนุกกับแอคชั่นมันๆ และได้ยิงกันมันระเบิด

free fire online

มารู้ข้อพื้นฐานของการเล่นเกม Free Fire กัน

1 เกม Free Fire นั้นใช้เวลาในการเล่นประมาณ 15 นาที เผชิญหน้ากับผู้เล่นอีก 49 คน  นั่นคือช่วงเวลาที่คุณต้องเอาตัวรอดเพราะพื้นที่ปลอดภัยของคุณจะหดลงมาเรื่อย  เกมนี้หากเป็นมือใหม่รับรองได้ว่าตายกันยับเพราะฉะนั้น 
2 สิ่งที่คุณต้องทำคืออย่าอยู่นิ่งกับที่ต้องขยับตัวตลอดเวลา  ไม่ว่าจะเป็นการกระโดด หมุนซ้ายขวา หรือการลุกนั่ง  ลองนิ่งถึงคนที่กำลังเล็งยิงคุณอยู่เป้านิ่งกับไม่นิ่งอันไหนจะยิงยากกว่า 
3 เห็ดคือสิ่งสำคัญยิงช่วงท้ายเกมยิ่งสำคัญใหญ่ ต่อให้คุณมีเกราะเลเวล 3 และหมวกเลเวล 3 ช่วงท้ายเกมก็รีบเดินหาเห็ดแล้วกินให้มีค่า EN อยู่ที่ประมาณ 100 – 200 หน่วย จะมานั่งกินยาหรือพันผ้าเพิ่มเลือดก็อาจจะโดนระเบิดหัวตายแบบง่ายๆ  ดังนั้นเห็ดคือสิ่งสำคัญมากเช่นกัน
4 โดรน คือ อัตรายที่จะทำให้ตายได้แบบไม่รู้ตัว  เพราะศัตรูอาจจะร่วมมือกันถ้าโดรนระบถตำแหน่งแล้ว  พลซุ่มยิงอาจจะเจาะกะโหลกคุณได้ง่ายๆ  แต่หากเจอแบบไม้ทันตั้งตัวอย่าวิ่งแต่ให้นิ่งและรีบขยับหาที่ซ่อนเร็วที่สุด
5 ICE WALL  จงมีมันติดตัวดีที่สุดเพราะมันจะช่วยป้องกันตอนที่คุณรักษาคัวยามเจ็บ  กันการโจมตีระยะไกลได้ ใช้ถ่วงเวลาเพื่อหนี หรือเพื่อเคลื่อนตัวไปโจมตีในทิศทางอื่น  หรือจังหวะรอเพื่อนมาช่วยก็ได้อยู่

หากผู้เล่นทำได้ตามนี้บวกกับเพิ่มทักษาการโจมตีทั้งแบบบุกตะลุย  และแบบซุ่มโจมตีรับรองได้ว่า แรงแรงค์สูงได้แน่นอน

free fire character

เล่นเกมฟีฟายบนมือถือได้สบาย และหาเล่นได้ง่ายมาก

เกม ฟีฟาย นี้รองรับการรันผ่านระบบ แอนดรอยด์ และ ไอโอเอส  
โดยบนอุปกรณ์ Android ( มือถือ & แท็บเล็ต )
– แรมมือถืออย่างน้อย 2GB
– Android เวอร์ชั่น 4.0.3 ขึ้นไป
– ขนาดไฟล์ 65MB
– เนื้อที่ใช้การติดตั้ง 700MB

และหากเป็น บนอุปกรณ์ iOS ( รวม iPhone & iPad )
– ขนาดไฟล์ 1.1GB
– ติดตั้งบนอุปกรณ์ที่รองรับ iOS 8.0 ขึ้นไป
– รองรับเฉพาะ iPhone, iPad และ iPod touch
– เนื้อที่ใช้การติดตั้ง 1.1GB

นี้เป็นความต้องการขั้นต่ำในการที่คุณจะสามารถเล่นเกมได้  และหากคุณต้องการเล่นเกมนี้คุณก็เพียงแค่เข้าไปที่ Playstore ทำการดาวน์มาติดตั้งใว้ในเครื่องคุณได้เลยเล่นฟรี  ทำการลงทะเบียนเล็กน้อยกับทางการีน่าหลังจากนั้นก็เตรียมบู๊แหลก

free fire road map

ฟีฟาย กับกีฬา อี-สปอร์ต

การที่เกมเกมหนึ่งจะได้เข้าเป็นกีฬา อี-สปอร์ต นั้น  จะต้องได้รับความนิยมอย่างมากและมีฐานผู้เล่นรวมถึงผู้ชื่นชอบมากพอดู  ฟีฟาย นั้นเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2560  ใน 2 เดือนแรก Free Fire ก็ได้คว้าการเป็นอันดับ 1 ของเกมมือถือใน 22 ประเทศรวมไปถึงติด 5 อันดับสูงสุดใน 50 ประเทศทั้งบน ios และ Android  นั่นเพราะกราฟิกที่ราบรื่น , เล่นง่าย , จบเกมไว  การแข่งขันใหญ่สุดก็เป็นระดับ เวิล์ดซี่รี่ย์  กับรายการ Free Fire World Series ซึ่งปี 2021 นี้จะจัดการแข่งขันกันที่ สิงคโปร นี่คือรายการแข่งเกมที่ในวงการ อี-สปอร์ต ที่ได้รับความนิยมมากสุดเกมหนึ่ง ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดโดยเป็นแอคเคาท์ที่แอคทีพมากถึง 145,680,654 และมีกระขายไปทั่วโลกมากถึง 45 ภาษา 

มีเดิมพันเกม ฟีฟาย ในสปอร์ตบุ๊คออนไลน์แล้ว

เกม ฟีฟาย นั้นได้รับความนิยมอย่างมากและถูกนำเข้ามาเป็นกีฬา อี-สปอร์ต อีกต่างหาก  ทำให้มีการแข่งขันกันทั่วโลกเกิดเป็นเสมือนชุมชนเล็กๆ  และกีฬา อี-สปอร์ต นี้ก็ถูกนำมาให้บริการในการเดิมพันประเภท กีฬา อี-สปอร์ต แล้ว  ซึ่งในเว็บสปอร์ตบุ๊คต่างๆก็จะมีโปรแกรมการแข่งขันเกม ฟีฟาย รวมถึง ข้อมูลต่างบทวิเคราะห์แต่ละทีมหรือผู้เล่น  ที่คุณสามารถเข้าไปดูก่อนการเดิมพันได้เกมนี้เป็นเกมหนึ่ง  ที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบเกม ฟีฟาย และนักเดิมพันเป็นอย่างมาก