การเติบโตของอุตสาหกรรมอีสปอร์ต

การเติบโตของอีสปอร์ต

Thaibets365 team | 10 / 04 / 2023

ความรุ่งเรืองอุตสาหกรรม e-sports ระดับโลก ต่อไปในปี 2023

ตามรายงาน iGB 2023 Esports รายงานว่า อุตสาหกรรมเกมส์อีสปอร์ตได้ รุ่งเรืองไปพร้อมกับการระบายแล้วถึงปี 2022 รายงานได้เน้นว่า อุตสาหกรรมเกมส์อีสปอร์ตระดับโลกไม่เพียงแต่ยืดหยุ่นต่อสถานการณ์โรคระบาด แต่ยังสร้างโอกาสในการจ้างงาน ดึงดูดการลงทุน เป็นกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และเสริมสร้างซอฟต์พาวเวอร์ได้อีกด้วย.

เว็บสปอร์ตบุ๊คเดิมพันอีสปอร์ตที่ดีที่สุด

1
(8.90/10)
รับ100%สูงสุด
1,000฿
ต้อนรับกีฬา
2
(9.00/10)
รับ50%สูงสุด
3,000฿
ต้อนรับกีฬา
4
(9.50/10)
รับ100%สูงสุด
200฿
สปอร์ตบุ๊ค
5
(9.70/10)
รับ100%สูงสุด
5,000฿
ฝากเงินกีฬา
6
(9.50/10)
รับ100%สูงสุด
5,000฿
หน้ากีฬา
7
(9.50/10)
รับ100%สูงสุด
5,000฿
สปอร์ตบุ๊ค
8
(9.50/10)
รับ100%สูงสุด
2,000฿
หน้ากีฬา
9
(9.50/10)
รับเพิ่ม120%สูงสุด
2400฿
ต้อนรับกีฬา
11
(9.80/10)
รับ120%สูงสุด
2,400฿
ต้อนรับกีฬา
12
(9.50/10)
รับ100%สูงสุด
3,000฿
ต้อนรับกีฬา
13
(9.50/10)
ฝาก200รับเพิ่ม
200฿
โบนัสกีฬา
14
(9.50/10)
รับ100%สูงสุด
2,000฿
ต้อนรับสปอร์ตบุ๊ค
15
(9.50/10)
ขอรับ300%สูงสุด
20,000$
คาสิโนคริปโต
16
(9.50/10)
รับ180฿เมื่อฝาก
300฿
สำหรับสมาชิกใหม่

การเติบโตของอุตสาหกรรม e-sports ระดับโลก

เหนืออเมริกา ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก เป็นภูมิภาคที่เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการชมและรายได้ของเกมอีสปอร์ต โดยทวีปลาตินอเมริกาก็เริ่มเป็นภูมิภาคที่น่าจับตาด้วย รายงาน iGB ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มของกฎหมาย การลงทุน รวมไปถึงอีสปอร์ตที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงและเล่นกับบล็อกเชน รายงานยังเน้นการเจริญรุ่งเรืองของเกมอีสปอร์ตบนโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผลกระทบจาก non-fungible tokens (NFTs) ที่กำลังเริ่มต้นมีผลต่อเกมอีสปอร์ต ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างความสนใจของแฟนๆ

ไม่ว่าจะเผชิญกับอุปสรรคเศรษฐกิจทั่วโลกก็ตาม อุตสาหกรรมเกมอีสปอร์ตก็ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้โดยโดยประมาณ 1.38 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับปี 2022 ซึ่งเพิ่มขึ้น 21.8% ต่อปี และผู้ชมอีสปอร์ตทั่วโลกจำนวน 532 ล้านคน เพิ่มขึ้น 8.7% ต่อปี

การทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลและผู้เล่นในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต

กฎระเบียบในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ในเนวาดา มีการแก้ไขกฎหมายที่อาจเปิดโอกาสให้สมาชิกกีฬาสามารถวางเดิมพันในการแข่งขันอีสปอร์ตได้โดยไม่ต้องขออนุมัติโดยเฉพาะจากผู้นำการควบคุมการพนันของเนวาดา ต้องเป็นการแข่งขันที่มีเกมวิดีโอและผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงและไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ ในเดียวกันในเนอเจอร์ซีย์มีการยื่นข้อเสนอในการแก้ไขกฎหมายเพื่อที่จะนำเกมอีสปอร์ตเข้าไปอยู่ในนิยามของการเล่นเกมออนไลน์ในสังคมและไม่ใช่การเสนอออนไลน์ที่เชื่อมโยงกับร้านค้าเดิมพันกีฬาของร้านค้าปลีก

ในยุโรป เร็วๆนี้ผ่านผลสำคัญในการสนับสนุนการลงทุนและการขยายตัวในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต สมาชิกในสภายุโรปโหวตเพื่อรักษาและสนับสนุนวิดีโอเกมเป็นส่วนสำคัญของมรดกวัฒนธรรมของยุโรป รู้จักค่าตลาดของอุตสาหกรรมประมาณ 23.3 พันล้านยูโร (25.2 พันล้านดอลลาร์) ในตลาดยุโรป และจำนวนผู้ว่างงานประมาณ 98,000 คนตั้งแต่ปี 2020 โดยมีการแนะนำให้ลงทุนในสถานที่ฝึกอบรมและสร้างวีซ่าเฉพาะสำหรับบุคลากรด้านอีสปอร์ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการเคลื่อนย้ายของนักเล่นและผู้เชี่ยวชาญด้านอีสปอร์ตระหว่างประเทศ

กฎการดูแลการเล่นเกมในประเทศจีน

กฎการดูแลการเล่นเกมในประเทศจีนประเทศจีนได้ใช้กฎระเบียบใหม่ในปี 2021 เช่นกฎ "สามชั่วโมง" ซึ่งจำกัดเวลาเล่นเกมออนไลน์สูงสุดสำหรับเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีไว้ที่สามชั่วโมงต่อสัปดาห์ ผลที่เกิดขึ้นคือ มีจำนวนเกมเมอร์ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีลดลง อย่างไรก็ตาม ตามที่ Niko Partners ได้ทำการคาดการณ์ จำนวนเกมเมอร์ที่อายุน้อยกำลังจะเพิ่มขึ้นในเร็วๆนี้ โดยคาดว่าจะมีจำนวน 36 ล้านเกมเมอร์ที่อายุน้อยกลับมาอยู่ในระบบภายในปี 2026

อีสปอร์ตเกมในประเทศไทย

อุตสาหกรรม e-sports ในประเทศไทยถูกควบคุมโดย "พระราชบัญญัติส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและรัฐบาลดิจิทัล (พ.ศ. 2562)" ซึ่งรับรู้ว่า e-sports เป็นธุรกิจดิจิทัลที่ถูกต้อง นอกจากนี้ รัฐบาลไทยได้จัดตั้งสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยเพื่อดูแลและส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรม e-sports ในประเทศ สมาคมมีหน้าที่จัดการแข่งขัน e-sports พัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมสำหรับผู้เล่น และแทนประเทศไทยในงานแข่งขัน e-sports ระดับนานาชาติ

แม้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงในการกำกับกิจกรรมในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต แต่ก็ยังคงมีการเจริญเติบโตและเปลี่ยนแปลง โดยรัฐบาลและผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมทำงานร่วมกันเพื่อสร้างระบบที่ยั่งยืนและเจริญรุ่งเรือง